Tiếng Anh           Tiếng Việt
  Tên đăng nhập  Mật khẩu
 Quên mật khẩu
 Đăng ký tài khoản mới
 
 
 Sản phẩm
 Dầu động cơ
 Dầu hộp số tự động (ATF), trợ lực tay lái
 Mỡ bôi trơn
 Dầu thắng
 Dầu công nghiệp
 Các chất bảo dưỡng động cơ
 Dầu nhờn cho đầu máy xe lửa
 Dầu nhờn cho hàng hải
 Tin tức
 Thông tin cần biết
  Giỏ hàng của bạn hiện có:
0 sản phẩm
   Tin tức  
Nhớt tổng hợp là gì? Khác nhau giữa nhớt Tổng Hợp và nhớt Thường
Nhớt tổng hợp là gì? Dù tự đi mua nhớt mới về để thay hoặc ra ngoài tiệm nhờ thợ thay giúp, chắc chắn sẽ có lúc bạn phân vân: Synthetic Oil, hay được gọi là Nhớt Tổng Hợp, là gì? Tại sao đắt hơn? Có tốt hơn không? Tốt ở điểm gì? Chúng ta sẽ cố gắng trả lời các câu hỏi đó Khác nhau giữa nhớt Tổng Hợp và nhớt Thường Nói một cách khái quát, nhớt tổng hợp (synthetic oil-SO) là sản phẩm của phòng thí nghiệm: Kỹ thuật viên chọn lọc những hóa chất cần thiết, tổng hợp lại thành một sản phẩm hoàn toàn nhân tạo, gọi là SO. Cũng có thể, người ta lấy nhớt thiên nhiên làm căn bản, đưa vào phòng thí nghiệm chế biến, rút chất này ra, thêm chất kia vào, để tạo ra một sản phẩm đáp ứng yêu cầu phục vụ việc bôi trơn trong động cơ. Trong khi đó, nhớt thường, cũng gọi là nhớt thiên nhiên, nhớt khoáng chất, là một thành phẩm được chưng cất từ dầu thô lấy trong thiên nhiên (crude oil). Như vậy, nhìn chung, chúng ta có thể dễ dàng đi đến kết luận: Nhớt tổng hợp tốt hơn nhớt thiên nhiên, bởi vì nó bao gồm đầy đủ những yếu tố cần thiết ở mức tối ưu để đáp ứng nhiệm vụ được giao trong buồng máy. Dĩ nhiên, vì tốt hơn, nên nhớt tổng hợp cũng đắt giá hơn nhớt thường. Ưu điểm của nhớt tổng hợp Là sự tổng hợp của những yếu tố tối ưu, Synthetic Oil (SO) sạch hơn và phục vụ từng chi tiết nhỏ. Dùng SO, chủ xe hy vọng nhận được những ích lợi sau: - Đầu máy sạch hơn vì SO không để lại cặn bùn (sludge) giống như nhớt thiên nhiên; - Giảm hao mòn do sự ma sát giữa các chi tiết máy: Khi chiếc xe lăn bánh, các bộ phận máy phải xoay chuyển rất nhanh, làm tăng cường độ ma xát. Sự ma xát này sẽ không gây ra hao mòn đáng kể nhờ có nhớt bôi trơn. Duy trì được độ trơn của mình càng lâu, nhớt càng có giá trị. Đó là điều SO có thể hứa hẹn. - Linh động hơn trong trời lạnh: Khi chiếc xe đậu lâu một chỗ (chẳng hạn, đậu qua đêm), dòng nhớt sẽ tụ lại trong bình. Khi tài xế đề máy trở lại, dòng nhớt sẽ được hút lên, đưa qua các chi tiết máy để bảo vệ chúng khỏi bị bào mòn do ma sát. Thế nhưng, nhớt sẽ chỉ có thể làm được nhiệm vụ này nếu nó trôi chảy linh động và trơn tru. Nhớt thiên nhiên cần thời gian để được hâm nóng và chảy lỏng thì mới có thể di chuyển trơn tru giữa các bộ phận máy. Nhớt SO không cần thời gian lâu như vậy. Ưu điểm này càng trở nên giá trị hơn trong mùa lạnh, khi mà nhiệt độ thấp làm cho nhớt đặc lại, và thời gian nóng chảy có thể kéo dài. Trong mọi tình huống, nhớt SO có thể “bắt tay” vào việc bảo vệ các chi tiết đầu máy, sớm hơn nhớt thiên nhiên. - Hoạt động hiệu quả hơn khi trời nóng: Khi xe vận hành, nhiệt độ trong máy tăng lên rất cao, rất nóng. Hoạt động lâu dài dưới sức nóng như vậy, nhớt sẽ từ từ bị thoái hóa mất đi tính năng nguyên thủy, hoặc bốc hơi, khiến cho đầu máy không còn được bảo vệ hoàn hảo như trước. Nhớt SO kiên cường hơn về sức chịu đựng ở nhiệt độ cao , trở thành một “vệ sĩ” trung thành hơn trong công tác bảo vệ đầu máy của động cơ. - Bảo vệ Turbocharger hiệu quả hơn: Để đáp ứng yêu cầu tiết kiệm xăng, đầu máy càng lúc càng được chế nhỏ lại. Nhưng thay vào đó, nhà sản xuất phải lắp thêm một bộ phận tăng lực, gọi là Turbocharger, để bảo đảm hoạt động hiệu quả . Nếu nhiệt độ trong đầu máy đã cao, thì nhiệt độ trong turbocharger còn cao hơn trong lúc trục của turbocharger phải quay trên 200,000 vòng một phút. Trong những điều kiện làm việc như thế, chúng ta cần một loại nhớt phẩm chất thật cao, và SO đáp ứng xứng đáng với đòi hỏi này. Với những đặc điểm như vậy, ai cũng muốn dùng nhớt tổng hợp.
 
  Other news

  Lịch sử hình thành và phát triển của dầu nhờn
  Hệ thống tiêu chuẩn khí thải châu Âu EURO
  Cần hiểu về dầu nhớt
  Thành phần dầu nhờn
  Phân loại dầu theo độ nhớt SAE
  Phân loại dầu theo tiêu chuẩn API
  Tác dụng và tính chất của dầu nhờn
  Phân loại dầu nhờn theo tiêu chuẩn API và ILSAC mới nhất 2017
  Nguyên lý hoạt động của hệ thống tuần hoàn khí thải EGR

Tìm kiếm 

 Liên kết website
 Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh
Hỗ trợ kỹ thuật

HOTLINE : 38362352
 
Lượt truy cập: 328485

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Download Catalogue  |  Mạng lưới phân phối  |  Tin tức chuyên ngành  |  Các thông tin khác  |  Liên hệ

Copyright © 2009 Hiep Tien Long