Tiếng Anh           Tiếng Việt
  Tên đăng nhập  Mật khẩu
 Quên mật khẩu
 Đăng ký tài khoản mới
 
 
 Sản phẩm
 Dầu động cơ
 Dầu hộp số tự động (ATF), trợ lực tay lái
 Mỡ bôi trơn
 Dầu thắng
 Dầu công nghiệp
 Các chất bảo dưỡng động cơ
 Dầu nhờn cho đầu máy xe lửa
 Dầu nhờn cho hàng hải
 Tin tức
 Thông tin cần biết
  Giỏ hàng của bạn hiện có:
0 sản phẩm
   Tin tức  
Một hệ thống phân loại khác do 3 tổ chức hàng đầu của Mỹ là Viện dầu khí Hoa Kỳ - API (American Petroleum Institute), Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa kỳ - ASTM (American Society for Testing and Materials) và SAE công bố...

Một hệ thống phân loại khác do 3 tổ chức hàng đầu của Mỹ là Viện dầu khí Hoa Kỳ - API (American Petroleum Institute), Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa kỳ - ASTM (American Society for Testing and Materials) và SAE công bố ...năm 1970 rất rất rất phức tạp, tốn kém và dĩ nhiên không phải Quốc gia nào cũng tiến hành theo qui trình này được. Hệ thống phân loại này được bổ sung, phát triển liên tục 

Và hệ thống này người ta gọi là hệ thống phân loại theo cấp chất lượng API đúng từ tiếng Anh là (The API Engine Service Classification System) bao gồm dầu nhớt cho động cơ Xăng và dầu nhớt cho động cơ dầu Diesel.

Dầu nhớt cho động cơ  Xăng có ký hiệu chữ S (Service) đầu: SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ, SL ,SM và mới nhất là SN  (cho các xe ô tô đời mới).

Dầu nhớt cho động cơ Diesel bắt đầu bằng chữ C (Commercial): CA, CB, CC, CD, CD-II, CE, CF, CF-2, CF-4, CG-4, CH-4, CI-4,CJ-4 và mới nhất là CK-4 (cho các xe từ năm 2006).

Cần nhắc lại: Qui trình thử nghiệm theo hệ thống phân loại API này rất tốn kém và không phải Quốc gia nào cũng thử nghiệm được!!!
Các xếp loại cấp chất lượng cho động cơ xăng từ SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH đã lổi thời (obsolete) không được khuyên sử dụng ớ các động cơ ô tô mới sản xuất từ năm 2001, cấp SH theo khuyến cáo là chỉ dùng cho các xe từ năm 1996 và cũ hơn.
Tương tự, các xếp loại CA, CB, CC, CD, CD-II, CE cũng thuộc dạng lỗi thời  "obsolete" dùng cho các xe đời 1985

Người tiêu dùng nên chú ý nếu xe diesel có bộ turbo tăng áp cần sử dụng dầu nhớt có API CF trở lên và càng có cấp API càng cao như CI-4, CJ-4,mới nhất CK-4 để đảm bảo bộ turbo không bị hỏng do vòng quay trong bộ phận nén lên đến hơn 120,000 vòng/phút. Nên nhớ rằng vòng tua máy động cơ chỉ đạt 9600 vòng là các bạn đã vượt qua mức kim 140km giờ, xe đua Thể thức 1 (Formula 1 chỉ có mức maximum là 22,000 vòng).

Xe đời cũ khuyên dùng dầu nhớt cấp cao, nhưng xe đời mới không nên dùng dầu nhớt cấp thấp hơn quy định.

Chú ý, nếu dầu động cơ được bôi trơn bằng loại dầu nhớt không đủ khả năng làm sạch máy hoặc không được thay đúng định kỳ, qua thời gian sử dụng, cáu cặn sẽ tích tụ trong rãnh pít-tông gây dính bạc séc-măng, gia tăng độ mài mòn xilanh, giảm tỷ số nén, xe sẽ hao xăng hơn, tiêu hao nhiều dầu hơn. Hậu quả là kèm theo là buồng nổ, bugi bị bám muội nhiều hơn, các súp-páp dễ bị tróc rỗ hơn...

 
  Other news

  Ưu điểm của nhớt tổng hợp
  Lịch sử hình thành và phát triển của dầu nhờn
  Hệ thống tiêu chuẩn khí thải châu Âu EURO
  Cần hiểu về dầu nhớt
  Thành phần dầu nhờn
  Phân loại dầu theo độ nhớt SAE
  Tác dụng và tính chất của dầu nhờn
  Phân loại dầu nhờn theo tiêu chuẩn API và ILSAC mới nhất 2017
  Nguyên lý hoạt động của hệ thống tuần hoàn khí thải EGR

Tìm kiếm 

 Liên kết website
 Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh
Hỗ trợ kỹ thuật

HOTLINE : 38362352
 
Lượt truy cập: 242778

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Download Catalogue  |  Mạng lưới phân phối  |  Tin tức chuyên ngành  |  Các thông tin khác  |  Liên hệ

Copyright © 2009 Hiep Tien Long